If i ever leave this world alive

Hey, long time no see

Chắc mấy bạn nhớ tôi lắm, kể từ bức thư gửi cho Chúa tôi bị spam quá trời. Ngày nào trong Inbox cũng chất như núi với nội dung trách móc: “làm sao anh quen được với Chúa ?”.

“Chúa ở trong tim mỗi chúng ta” – bí quá tôi làm đại một câu rởm đời như thế

Thực ra thì đấu tranh nội tâm, giằng xé thiện ác vẫn còn lùng bùng lỗ tai nhưng tạm thời cuộc nội chiến đã lắng dịu. Sau khi bắt tay nhau rầm rầm và rủ nhau đi xem Across The Universe chúng tôi quyết định thắng thua sẽ quyết định vào ngày tận thế.

“None of our f*cking business” – Cả bọn nhất trí

Yep,

Tôi quyết định trở lại làm con người bình thường, nhút nhát và hấp dẫn như xưa. Không ba hoa khoác lác nữa, không tưởng tượng mình như ông thánh nữa. Bắt đầu tha thứ cho tất cả loại nhạc mà tôi không thích.

Hãy sống hồn nhiên không vướng chân

bây giờ là lúc thưởng thức không khí trong lành, vác guitar vào rừng và hò hát với mấy vị nữ thần ở đó.

Ty bông về là dịp tôi dốc sức chứng tỏ khả năng guitar thần thánh của mình. bây giờ chuyển hợp âm Am sang Em nhanh như Windows Vista vậy. Cứ đến tối là mang đàn ra, gõ www.ultimate-guitar rồi bắt đầu. Không ngờ là có ngày mình vừa đàn vừa hát được, chắc chuyện tình thế kỷ của tôi sẽ thích lắm

Đã tìm lại được thú vui đọc sách, từ khi tạm gác kiếm đến giờ đọc toàn mấy cuốn sách hay và ngủ ngon hơn trước. Tuần nào cũng ra nhà sách. Sách bây giờ nhiều quá, đi đâu cũng gặp những quyển tương tự như:

  • Bảy nguyên tắc của người thành đạt
  • Những điều cần biết của một nhà quản lý hiệu quả
  • Kinh thánh dành cho doanh nhân muốn làm giàu

Hix, nếu dễ như thế tôi cũng chuẩn bị viết một vài quyển như sau:

  • Sự khác nhau giữ không khí và lỗ mũi
  • 10 cách cạo râu nhanh hơn Ferrari
  • Những điều cần biết về thói quen ăn vụn

Đọc sách rất có lợi, đi đâu tôi cũng nhớ đem theo một cuốn để khi bất ngờ gặp em nào xinh là bới tung cái balo lên, đeo kiếng vào và ngồi tập trung đọc.

“Hey, anh đang đọc sách đây, mấy em có muốn nói gì không ?”

Tin tôi đi, nhiều lần tôi liếc trộm để xem phản ứng của các cô gái  thì lúc nào cũng bắt gặp một ánh mắt tê dại đi. chắc chắn mà.

Ganh tỵ với mấy cái icon –Busy

Những ngày này sign-in vô Yahoo! thấy ai để cái icon –Busy là bực cả mình, ai cũng biết mình đang thất nghiệp mà cứ để đó chọc tức mình. Tôi nhận thư mời của Microsoft hằng ngày đây nè ! Pst!!!

Tôi cũng làm một số công việc, trong đó có việc giúp thằng bạn hoàn thành giáo án bài “Tổng quan về trình soạn thảo văn bản” hay nhất nước. Tôi sẽ blog bài này trên blog: http://mhaindang.spaces.live.com , các bạn đón xem nhé

Microsoft

The Empire vẫn ám ảnh vào mỗi buổi sáng thức dậy, mở mắt ra là tìm một cái máy tính hỏi thăm hắn ngay. Hôm nay mày sao rồi ? Zune bán có được không ? Apple có ăn hiếp mày không ? Windows Live Wave 3 chừng nào có đây ?

Gần đây không khí chống The Empire càng lúc càng dâng cao, nhiều khi tôi không lý giải nổi chuyện đó, có những lúc tức muốn khóc. Một cuốn sách nói là do họ ganh tỵ trong tiềm thức, Bill Gates nói: “What Microsoft do is baseline, what Microsoft don’t is innovate”. Còn theo tôi đôi khi người ta ghét họ cũng chẳng có lý do gì, ghét Microsoft bây giờ như một chuẩn mực.

Và đó là chuyện bình thường đối với những người dẫn đầu.

Như Mary-Jo Foley đã từng nói, khi bạn cảm thấy khó chịu khi Microsoft làm một điều gì đó, bạn hãy thử thay Google vào để xem bạn có còn cảm giác đó không ? Có thể bạn sẽ cảm thấy thích thú đấy.

 

Còn nhiều chuyện lắm, gõ maihaidang.spaces.live.com thường xuyên nhé

Take care

This entry was posted in Diary. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

